Thông báo về Diễn đàn văn hóa thanh niên ASEAN lần thứ 20 và ASEAN+3 lần thứ 10 (ACYF +3)

1. Tên chương trình: Diễn đàn văn hóa thanh niên ASEAN lần thứ 20 và ASEAN+3 lần thứ 10 (ACYF +3)
Diễn đàn năm nay với chủ đề “Cội nguồn và Nhịp điệu Văn hóa: Cùng nhau phát triển trong sự hòa hợp và gắn kết”, sẽ do Đại học Chulalongkorn (CU) đăng cai tổ chức phối hợp với các trường: Đại học Burapha (BUU), Đại học Chiang Mai (CMU), Đại học Mahidol (MU) và Đại học Prince of Songkla (PSU). Các hoạt động chính sẽ được tổ chức tại CU, MU và BUU.
Là một trong những hoạt động trọng điểm dành cho thanh niên do AUN khởi xướng, Diễn đàn Văn hóa Thanh niên ASEAN và ASEAN+3 được tổ chức thường niên nhằm tăng cường tình hữu nghị và hợp tác giữa các trường thành viên, thông qua việc thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc về sự đa dạng văn hóa trong khu vực. Diễn đàn là một không gian phong phú để các bạn trẻ có năng khiếu trong nghệ thuật biểu diễn thể hiện vẻ đẹp văn hóa – nghệ thuật ASEAN thông qua các màn trình diễn phối hợp, đồng thời
góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống của khu vực

2. Thời gian và địa điểm: Từ ngày 22/6 – 27/6 năm 2025 tại Thái Lan tại lần lượt các cơ sở của CU, MU, và BUU (chương trình chi tiết sẽ được đính kèm Công văn).

3. Quyền lợi:
– Ban Tổ chức sẽ đài thọ chi phí ăn, ở, đi lại tại Thái Lan theo chương trình.
– Sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường văn hóa đa dạng của ASEAN
– Sinh viên sẽ được tham gia các chuyến tham quan cùng với những trải nghiệm phong phú, khám phá những giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc của Thái Lan.
– Tại Bangkok, sinh viên sẽ tham gia tour tham quan thành phố, ghé thăm các khu vực sôi động như Siam Square và Samyan, cũng như các khu mua sắm nổi tiếng – qua đó cảm nhận nhịp sống đô thị năng động của thủ đô Thái Lan.
– Sinh viên sẽ đến thăm Laem Thaen, được mệnh danh là “Nơi khởi nguồn của ASEAN”, để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử hình thành và quá trình hợp tác khu vực.
– Sinh viên cũng sẽ được khám phá Viện Hải dương học và Bảo tàng Bang Saen, nơi trưng bày hệ sinh vật biển đa dạng của địa phương.
– Sinh viên cũng sẽ có dịp trải nghiệm bãi biển Bang Saen.
o Lưu ý:
 Cán bộ, sinh viên tự chi trả hoặc đơn vị chọn cử hỗ trợ kinh phí vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Thái Lan và lệ phí tham dự 100 USD/người (nộp trực tiếp cho Ban Tổ chức khi đăng ký đại biểu tham dự tại Thái Lan).

4. Chỉ tiêu: 01 cán bộ và 04 sinh viên.

5. Điều kiện ứng tuyển tham dự chương trình:
– Là sinh viên của ĐHQGHN đã hoàn thành tối thiểu 2 học kỳ (Sinh viên năm cuối vẫn đủ điều kiện đăng ký nếu vẫn giữ trạng thái sinh viên hợp lệ đến khi chương trình kết thúc);
– Có điểm trung bình tích lũy đạt từ 2.8 trở lên (thang điểm 4);
– Là sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện tốt,
– Là sinh viên có khả năng khiêu vũ hoặc diễn kịch, có năng khiếu về âm nhạc hoặc biết soạn nhạc, có khả năng thuyết trình tốt bằng tiếng Anh
– Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh):
o IELTS: Tổng điểm và điểm kỹ năng viết tối thiểu là 6.0;
o TOEFL: 570 (bài thi trên giấy), 90 (bài thi trên internet – iBT), 237 (bài thi
trên máy tính)
o Pearson Test of English Academic (PTE Academic): Tối thiểu 55
o Hoặc chứng chỉ tương đương với một trong các yêu cầu trên
– Có sức khỏe tốt, tư duy hội nhập quốc tế trong khuôn khổ tham gia chương trình.
– Hạnh kiểm tốt, cam kết tham gia đầy đủ chương trình.

6. Nghĩa vụ của sinh viên:
– Tuân thủ các quy định học thuật và kỷ luật theo quy định của đối tác và của ĐHQGHN;
– Ghi chép định kỳ và hoàn thành một bài báo cáo kèm ảnh (bằng Tiếng Anh), dài 1.500 – 2.000 từ, về trải nghiệm của mình sau khi kết thúc chương trình;
– Thông báo cho đơn vị đào tạo và Ban Hợp tác và Phát triển, ĐHQGHN về ngày đến và ngày đi.
– Nếu sinh viên đến trước ngày nhận phòng hoặc rời Thái Lan muộn hơn ngày trả phòng, sinh viên phải tự tìm chỗ ở bên ngoài cho khoảng thời gian đó.
– Sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm học tập thông qua hội thảo, blog, website trường đại học, hoặc các bài thuyết trình tại trường và quốc gia của mình.
– Sẵn sàng hoàn thành các khảo sát trực tuyến của đối tác về quá trình phát triển và tiến bộ cá nhân.
– Sau khi hoàn thành chương trình tại Thái Lan, sinh viên phải trở về hoàn thành chương trình đào tạo tại ĐHQGHN.

7. Hồ sơ đăng ký:
– Đơn đăng ký tham dự chương trình của ĐHQGHN;
– 01 Bảng điểm bằng Tiếng Anh có xác nhận của đơn vị
– 01 sơ yếu lý lịch cá nhân (CV/Resume) bằng Tiếng Anh
– 01 bản photo Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày kết thúc chương trình
– Ảnh thẻ màu rõ nét, chụp trong vòng 3 tháng gần đây
– Bài luận bằng tiếng Việt và tiếng Anh khoảng 1.000 – 1.500 từ phù hợp với chủ đề của diễn đàn
– Chứng chỉ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu tại mục 5
– Minh chứng tham gia hoạt động ngoại khóa, nghiên cứu khoa học, giải thưởng (nếu có)
Lưu ý:
– Sinh viên cần lưu hồ sơ thành một file chung định dạng PDF.
– Sinh viên được đề cử tham gia chương trình cần đọc kỹ các tài liệu đính kèm
– Sinh viên KHÔNG nộp hồ sơ trực tiếp tới ĐHQGHN.
– Danh mục các tài liệu liên quan làm căn cứ cho sinh viên tham khảo, đăng ký tại đường link:
https://drive.google.com/drive/folders/1iEnbl8WT9vM55bp_XGaKxTzlgSvE-La-?usp=sharing

8. Địa điểm và hạn nộp hồ sơ:

Sinh viên nộp hồ sơ đăng ký tại phòng Đào tạo và Người học (Phòng 106 nhà A1) trước 16h00 thứ Ba ngày 20 tháng 5 năm 2025. 

Mọi thông tin cần hỗ trợ liên hệ thầy Trí Thành (SĐT + Zalo: 0983332524).

Xin trân trọng cám ơn!